Nếu không đến Sơn Đòong, nên khám phá hang động nào của Quảng Bình

Bên cạnh hang Sơn Đòong hùng vĩ, bạn cũng có thể lựa chọn tham quan thám hiểm một số hang động cũng đẹp không kém cạnh nhưng chi phí lại vừa phải hơn cho chuyến du lịch Quảng Bình của mình.

Hang Én

Khi đến tham quan Vườn Quốc Gia Phong Nha – Kẻ Bàng, chắc chắn bạn sẽ phải ngỡ ngàng bở vẻ đẹp vô cùng kì vĩ của Hang Én, địa danh nổi tiếng đã được xếp vào một trong 3 hang động lớn lớn nhất thế giới. Còn một điều đặc biệt hơn nữa đó là để chinh phục được Hang Én chỉ cần bỏ ra khoảng thời gian hai ngày một đêm, quả thực vô cùng phù hợp đối với những người có niềm đam mê chinh phục và khám phá thế nhưng thời gian lại hạn hẹp.

Hang Tú Làn

Hang Tú Làn

Hang Tú Làn

Hệ thống hang động Tú Làn được hình thành từ 8 hang động lớn nhỏ, nơi đây đã được tìm ra vào năm 2009, cho đến năm 2012 người ta lại phát hiện ra 4 thung lũng nữa. Hệ thống hang động Tú Làn gồm có hang chính là hang Tú Làn cùng với các hang phụ là hang Song, Ươi, Chuột, Tổ Mộ, Kim, Ken và hang Hung Ton.

Bởi vì được phát hiện khá muộn, chính vì vật hệ thống hang động này vẫn còn giữ nguyên được vẻ hoang sơ nguyên bản, chứa đựng bên trong rất nhiều những bí ẩn của thiên nhiên kì vĩ ở bên trong lòng núi đá vôi. Để có thể thưởng ngoan hết được những sự tinh túy mà mẹ thiên nhiên đã nhào nặn nên, bạn sẽ cần phải vượt qua được quãng đường đồi núi chập chùng, băng qua những cánh rừng um tùm hiểm trở, bước chân qua những thung lũng khổng lồ, lội giữa đám bùn trơn trượt, hay bơi qua những con sông với làn nước lạnh buốt ở nhiệt độ dưới 20 độ C. Mang trong mình vẻ đẹp kì ảo đến từ những khối thạch nhũ, cùng với đó là sự kỳ bí của những dòng sông ngầm cộng kết hợp cùng sự hoang sơ của đất trời sông núi, chắc chắn sẽ làm cho bạn nhớ mãi sau khi đặt chân đến đây.

Hang Tối

Hang Tối được phát hiện từ rất sớm, ngay trong những năm tháng diễn ra cuộc chiến tranh chống Mỹ cứu nước. Hang động này đã được bộ đội cùng với đồng bào người dân sinh sống ở Quảng Bình dùng làm nơi trú ẩn nhằm tránh những đợt ném bom của Mỹ. Năm 1992, Hiệp hội thám hiểm Hoàng Gia Anh đã về đây khảo sát và đo được chiều dài nằm ngang của hang Tối là 5.558 m, cao 50 m và độ sâu lên đến 80 m.

Động Thiên Đường

Động Thiên Đường

Động Thiên Đường

Hang động được mọi người ưu ái dành cho biệt danh là “hoàng cung trong lòng đất”, động Thiên Đường có thể nói chính là một kỳ quan mang vẻ đẹp tráng lệ và kì ảo vào loại bậc nhất trên thế giới. Động Thiên Đường lặng lẽ ẩn mình ở sâu bên trong lòng của Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, với dạng địa hình cát tơ cổ rất quý hiếm, đã được hình thành trong khoảng thời gian từ 350 đến 400 triệu năm trước

 
 

Share this Post