Thú vị du lịch biển Hải Hòa

Biển Hải Hòa cách Khu Kinh tế Nghi Sơn 15 km về phía Nam, có diện tích trên 100 ha, nằm chủ yếu trên địa phận làng Giang Sơn và làng Đông Hải của xã Hải Hòa. đi (từ HN 200km đến đúng bưu điện Tĩnh gia thì có biển rẽ trái vào 2km).

Từ thành phố Thanh Hóa đến thị trấn Còng huyện Tĩnh Gia chừng bốn mươi cây số, rẽ trái theo con đường rải nhựa, đi thêm 3 km sẽ đến được biển Hải Hòa.

Bãi biển Hải Hòa còn hoang sơ, có bãi tắm đẹp, rộng và bằng phẳng, cát trắng mịn, nước trong xanh, sóng vỗ hiền hòa là một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam. Bãi biển nhìn ra Biển Đông, phía xa là đảo Hòn Mê. Phía Nam bãi biển là núi Sổi và núi Chay . Bờ cát trắng chạy dài 20 km về hướng Bắc cho đến tận xã Hải Ninh, chỗ nào cũng có thể tắm được . Phía Tây của bãi biển là Quốc lộ 1A (km 366), cách 3 km. Bãi tắm ở Hải Hòa đẹp hơn ở Sầm Sơn, Đồ Sơn và Bãi Cháy; môi trường ở đây chưa bị ô nhiễm; người dân chất phát và hiền lành. Nghỉ mát ở Hải Hòa du khách có thể mua về làm quà: nước mắm cốt, mực khô, cá khô, cá thu nướng cháy

Tuy nhiên, nhiều du khách nhận xét, biển Hải Hòa có một vẻ đẹp hoang sơ và thơ mộng nhưng lại buồn, nó chỉ hợp với những đoàn khách thích an dưỡng. Bởi, ngoài việc đi tắm biển, xung quanh khu vực này hầu như không có trò chơi nào khác. Tuy nhiên khi đến đây bạn sẽ không phai lo lắng về những cảnh đeo bám dai dẳng hay các chiêu trò chặt chém của người dân như khi đến với biển Sầm Sơn.

hải hòa

Vẻ đẹp bình dị của biển Hải Hòa

Hơn thế, tại bờ biển Hải Hòa có rất nhiều những vỏ ốc, vỏ sò biển sẽ giúp cho các em nhỏ xây nhưng lâu đài cát độc đáo.

Buổi sáng, nếu chịu khó thức dậy từ sớm, bạn sẽ được đón cảnh bình minh tuyệt đẹp nơi đây. Lúc này, nhiều con thuyền của ngư dân trong thôn Đông Hải và Giang Sơn trở về bờ mang theo sản vật từ biển khơi.

 

Những thứ đánh bắt từ biển của họ không nhiều lắm, chủ yếu là ghẹ, mề mề, cá cơm trắng…Dù ít, nhưng chỉ vài phút mấy thứ hải sản đó cũng được bán hết veo.

Những khi trời yên biển lặng, mặt biển xanh lam màu bích ngọc, nhìn đủ 18 hòn núi lớn bé của cụm đảo Mê không khác gì một đàn ngựa ung dung gặm cỏ giữa thảo nguyên bát ngát xanh rờn…

Vì là khu du lịch mới nên du khách đến với Hải Hòa sẽ không phải băn khoăn nhiều tới vấn đề tì chính như khi đi du lịch tại các vùng biển nổi tiếng khác. Các bạn có thể tham khảo tour du lịch biển Hải Hòa 3 ngày 2 đêm để có sự lụa chọn tốt nhất cho kì nghỉ của mình nhé !

 
 

Share this Post